Hôm nay :

Hotline: 0975236688

[tintuc]Như chúng ta đều biết máy in (printer) có thể in các nội dung được soạn thảo và thiết kế sẵn. Vậy có nên dùng máy in thường này (phổ biến là máy in laser) để in mã vạch thay vì phải mua máy in mã vạch chuyên dụng?”. Bài viết này sẽ đưa cho bạn lời khuyên hữu ích để có sự lựa chọn đúng đắn.

Có thể dùng máy in laser để in mã vạch đối với nhu cầu in ấn ít

Bạn cần xác định: nếu nhu cầu in mã vạch là dùng cho văn phòng và với số lượng ít, thì bạn hoàn toàn có thể dùng máy in laser, hay máy in kim, in phun đều được cả.

Trong trường hợp này, bạn cần phải hiểu rõ mục đích của các nhãn barcode đó là sử dụng vào đâu? ngắn hạn hay không ngắn hạn, trên những sản phẩm loại nào ? Thí dụ, nếu bạn in nhãn barcode chủ yếu về giá cả dán trên sản phẩm để trưng bày bán lẻ thì bạn vẫn có thể dùng máy in laser vì các nhãn này cùng với sản phẩm nằm trên các kệ trưng bày thường xuyên nên nó không có yêu cầu gì về độ bền công nghiệp.

Nên dùng máy in mã vạch chuyên nghiệp cho những sản phẩm lưu thông trên thị trường

Nếu bạn in nhãn cho những sản phẩm lưu thông trên thị trường dùng Code EAN hoặc UPC chẳng hạn thì bạn nên dùng máy in nhãn chuyên nghiệp để các nhãn có được độ bền cần thiết nhằm bảo quản thông tin trên đó (mã quốc gia, mã công ty, số hiệu sản phẩm, v.v…).



Vì sao không nên dùng máy in thường (máy in laser) để in mã vạch, tem nhãn?

Dùng máy in thường như máy in laser để in mã vạch sẽ có những nhược điểm sau:

Tốc độ in chậm: Máy in laser in nhãn với tốc độ chậm hơn nhiều so với máy in nhãn chuyên nghiệp nên không thể theo kịp sản xuất. Một máy in Laser trung bình in với tốc độ 10 trang A4/phút (= 10 x 29.70 = 297 cm/phút = 4.95 cm/giây), trong khi 1 máy in nhãn chuyên nghiệp in trung bình với tốc độ 6 ips (6 inches per second = 6 x 2.54 = 15.24 cm/giây) tức in nhanh gấp 3 lần 1 máy in laser. Các máy in nhãn ngày nay có tốc độ cao nhất lên đến 12 ips.


Xảy ra hiện tượng kẹt giấy, hỏng trống từ: Máy in Laser khi sử dụng lâu ngày thường hay có hiện tượng kẹt giấy là hiện tượng rất phổ biến. Các loại giấy nhãn dùng cho văn phòng thường rất dễ bị tróc, hoặc dưới sức nóng của máy in laser lớp keo bên trong nhãn có thể chảy ra làm dính vào trống từ, các nhãn cũng có thể bị tróc ra và dính vào trống từ sẽ làm hư bộ phận này. Khi in ra bạn thấy những vệt đen xuất hiện trên bản in, hãy kiểm tra máy in của bạn ngay lập tức, có thể lớp keo đã dính vào trống từ.


Làm giảm tuổi thọ và độ bền máy in: Sử dụng máy in laser để in tem nhãn, mã vạch, thực hiện không đúng chức năng của nó sẽ làm ảnh hưởng đến máy in của bạn. Đồng thời giảm độ bền cũng như thổi thọ của máy in.


Tem nhãn, mã vạch có độ bền thấp: Nhãn in bằng máy in Laser không có độ bền công nghiệp, không chịu được trầy xước (cọ sát khi vận chuyển), không chịu được nhiệt độ cao, độ ẩm trong một thời gian dài, không chịu được hoá chất dung môi: rượu, xăng, dầu,…) do đó không bảo quản được các thông tin trên nhãn. Trong khi đó ngược lại, nhãn in bằng máy in nhãn chuyên nghiệp luôn có độ bền công nghiệp do tính chất ưu việt của loại mực nhiệt.

Sự khác biệt của máy in mã vạch so với máy in laser

Máy in mã vạch có sự khác biệt khá rõ nét so với máy in thường (máy in laser):



Khác biệt về công nghệ

Máy in tem nhãn là loại máy in truyền nhiệt. Khi in đầu in truyền nhiệt thông qua ruy băng để làm chảy mực in lên giấy. Với công nghệ in truyền nhiệt, máy in mã vạch tem nhãn không những in được lên giấy mà còn in được lên các chất liệu khác như giấy nhựa tổng hợp, giấy nhôm, giấy bạc, film, v.v…được ứng dụng trong dân dụng và trong công nghiệp. Trong khi đó các loại máy in văn phòng như máy in laser chủ yếu chỉ in trên giấy.

Khác biệt về cấu tạo

Máy in nhãn được chế tạo theo tiêu chuẩn công nghiệp, được thiết kế in trên giấy cuộn để đáp ứng kịp nhu cầu sản xuất hàng hoá trong khi các loại máy in văn phòng không có cấu tạo để in giấy cuộn.

Máy in nhãn là loại định cấu hình bằng Firmware do đó khó sử dụng hơn so với các loại máy in dân dụng. Các loại máy in dân dụng như máy in laser chỉ cần có driver điều khiển và phần mềm để in là xong trong khi các loại máy in nhãn phải định cấu hình bằng Firmware mỗi khi có sự thay đổi quan trọng về vật liệu in và mực nhiệt. Nếu không máy sẽ báo lỗi và không in được. Tuy nhiên bạn không nên lo ngại về điều này vì khi bạn mua máy in nhãn thì trách nhiệm của người bán máy phải hướng dẫn cho bạn cách sử dụng Firmware thành thạo.
Tóm lại để in mã vạch, tốt nhất bạn nên sử dụng máy in mã vạch chuyên dụng để cho những nhu cầu lưu trữ, bảo quản, và lâu dài. Chỉ nên dùng máy in thường như may in laser, in phun, in kim trong văn phòng và với số lượng ít, để đảm bảo hiệu suất, độ bền và đáp ứng nhu cầu sử dụng của mình.

Bạn cần tư vấn lựa chọn máy in mã vạch phù hợp, vui lòng liên hệ tới số 0937435656 – Chúng tôi luôn sẵn sàng đem lại những gì khách hàng cần.

Nguồn https://mayinmavach248.com/co-nen-dung-may-in-laser-de-in-tem-nhan-ma-vach/

[/tintuc]

BACK TO TOP